penny, nickel, dime, quarters

Kailangan ko ngayon mag ipon ng barya (kamusta naman yun). Gusto ko kasing bumili ng laperstopers eh(laptop) ayoko ng maki gamit ng computer sa madrasto ko haka hiya naman hay. Nagpadala sakin ng brochure yung circuit city at puro mga laptop ang nandoon, ang daming pagpipilian at madami ring magaganda pero ang mahal. Kinakantahan ko na nga yung mama ko tungkol dito pero hindi effective eh, sayawan ko kaya nu sa tingin nyo? hay

Ito yung ilan sa mga binibenta ng circuit city na laptop pero mamimili pa ako:

> Toshiba Satellite notebook with 1024MB memory & built-in DVD burner features… Intel Pentium Dual Core Processor T2080, 80GB Hardrive, Built-in wireless b/g, Windows Vista Home Premium… costs $479.99

> HP Pavillion Notebook features
AMD Turion 64×2 Dual-core Mobile Technology TL-56. 2048 MB memory and 160GB Hardrive
Next-gen wireless N+ a/b/g. Burns and plays DVDs and CDs. Burns labels directly to disk with lightscribe. Built-in webcam for live video chat. Windows Vista Home Premium..costs $799.99

> HP Pavillion Notebook Features
AMD turion 64 x2 Dual-core Mobile Technology TL-58. 2048MB memory ang 160GB hard drive.Burns labels directly to disk with lightscribe.Next-gen wireless N+ a/b/g. Burns and plays DVDs and CDs. BrightView Touchscreen with 180 degrees swivel display. Built-in webcam for live video chat. Windows Vista Home Premium.Buil-in Bluetooth technology…costs $1149.99

Yan lang yung ilan sa mga binibenta nila kasi yung iba ang pangit na ng mga features. Saka yang tatlo yung nagustuhan ng mama ko pero ayaw naman nya akong bilhan pambihira talaga yun.
Ilang penny, nickle, dime, at quarters pa ang pupulutin, hahanapin at hihingiin ko para maka bili ng laperstopers. I needed it badly dahil marami pa akong unfinished paper works.

Ano kaya ang mas magandang bilhin na laperstopers? Suggest naman kayo oh.

Mga Puna

  1. bakit naman barya pa. dapat papel naman. hehe. sana makabili na ng laptop mo. gusto mo sa’yo na ‘tong sa’kin. hehhee.

  2. eh kasi yung mga baryang yun hinihingi ko lang sa mama ko tip niya kasi yun sa coffe shop na pinagtatrabahuhan niya keya ayun.. Marami rami narin naman eh.

    xiao!


Comments RSS TrackBack Identifier URI

Mag-iwan ng Tugon

