bakit kuripot si BRATH…

Waaaaah! hindi ko nga din alam kung bakit e. Hindi ko lang maintindihan kung gusto ko lang talaga magtipid o kuripot lang talaga ako. Matagal ko ng gustong bumili ng bagong cellphone kasi parang nagsasawa na ako sa mga cellphone ko. Tsk tsk hay hanubayan. Dalawa kasi gamit kong phone ngayon, yung isa yung naka roam at yung isa naman yung gamit ko dito sa esteyts na ginagamit ko ring pang text sa Pinas.

pon-ko.jpg

Ayan! yung motorola L7 ang naka roam, kung tutuusin hindi ko naman yan binili. Binigay lang sakin yan ng madrasto ko nung nasa Pinas pa ako.Napulot lang kasi niya yan dito sa esteyts. Marami ka kasing mapupulot na phone dito e hehehehe(gusto niyo ipulot ko kayo?lols). Yung isa naman e yung samsung ko na worth $30 lang at $30 lang din ang binabayaran ko buwan buwan, di pa kasama dun yung mga international kong text messages. O diba ang tipid?

Pero, pero, pero napag isip isip ko na gusto ko ng bumili ng bago kapag sumweldo na ko(sa wakas nagkatrabaho rin, saka ko na yun kukuwento). Marami kang pagpipilian na malulufet na phone dito isa na yang IPHONE na yan pero syempre ala akong balak bumili non, neknek nila!hhahah!

Usong uso dito ngayon yung phone na sidekick ng T-MOBILE. Ewan ko ba kung ano nagustuhan nila dun, halos lahat kasi ng makita ko dito e kung hindi motorola gamit e sidekick naman.

sidekik.jpg

Hindi pa dyan nagtatapos ang kwento, yan na sana bibilhin ko kasi mura(kuripot talaga). Kaya lang may nakita akong iba at eto yun:

mot.jpg

AWWW! na inlab talaga ako dito sa phone na to nung una kong makita mismo sa site ng motorola. Parang gusto ko ng bilhin agad kasi limited stocks lang ang kulay purple na motorola razor V3i na ito. Mahilig kasi ako sa kulay purple, violet, lavander basta lahat ng kulay na may shade ng violet. Amf! ang ganda ng kulay ang sarap tingnan hehehe. Sana mabili ko na agad to….

Mga Puna

  1. I’m a Nokia girl myself. I’ve tried Motorola, Samsung and other mobiles, but I always go back to Nokia. But definitely, Motorola has many delicious looking phones. Thanks for swinging by Your Love Coach.

    joy
    Your Love Coach

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
    bRaTh: its my pleasure to visit your blog…..

    xiao!

  2. may motorola razor v3i din ako at bigay lang din sa akin. maganda syang tingnan pero di ko type yung reso ng camera nya. mas inlab pa rin ako sa nokia mas madaling gamitin.

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~bbrath: wow bigay lang sayo? ihingi mo ko sis lol

    xiao!

  3. sister pareho tayo ng peborit colors.. i love purples too!😉 motorola din unit ko ngayon, jurassic na model nga lang.😆 E398. Nahihirapan ako magpapalit ako at babalik sa Nokia, pero…. kung ipupulot moko ng kagaya ng purple na RAZOR na yan. Ok na ko dun. nyahahahahaha!

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
    braTH: talaga sis peborit mo rin ang purple? heheh isa ka talagang diva!

    xiao!

  4. Hi sis!

    ako naman i’m inlove with Sony Ericsson fones.. coz im after cam resolution, & its cybershot is the best! But i still want Nokia fones coz of their design. I have tried using a Motorola before, way way way way way back… ang tagal na tlga.. as in ages!

    btw, thanks for hanging out at my crib! hope to see u back there! i’ll link you up as well…

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
    brath: maganda rin naman ang ericson kaya lang bihira na ako makakita ng magagandang model ng ericson dito e ,dami na kasing nagsusulputan na iba. Dati naka ericson din kasi ako….

    xiao!

  5. ehehe, pareho nung phone ko kaya lang fenk sa kin at may swarowski ekek. hmm, mahal yata phone mo. ako libre yung phone ko kaya lang 2 years contract nya, at may i pay ako ng 10-15 euro per month tapos libre 15 sms nya per month kahit saang lugar, at may libreng 15 mins per month when u call sa lanline kapag holidays and weekends.

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
    brath: syempre wala pa rin tatalo sa handy mong may swarowski hhehehee wow!

    xiao!

  6. […] bakit kuripot si BRATH… « the BRATH… Published in: […]

  7. […] bakit kuripot si BRATH… « the BRATH… […]

  8. […] bakit kuripot si BRATH… « the BRATH… […]

  9. […] bakit kuripot si BRATH… « the BRATH… […]

  10. ang cute…..hehehe.elow pala..sana mabili mo na yan.

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
    bRath: sana nga kath btw mamat sa pagbisita ah!

    xiao!

  11. Ganda nga ng kulay. Bili ka na lang iphone tapos pag nagsawa ka, ibato mo sa akin kahit masakit ok lang!🙂

  12. not to worry love. di ka nag iisa. kung ikaw ang kuripot queen, you’ve got yourself a counterpart.

    I always wait kung ano ang free na mobile phone everytime i renew my contract.

  13. Good luck, dear. I’m not really into phones. Papalitan ko siya pag sira na tlga. hehehe.

  14. kiko – nge hindi nga ko bibili ng iphone e kaw talaga..

    laarni – may pagaka kuripot ka rin ha lol

    blogOloco – marami na tayong mga kuripot! yehey!

    xiao!

  15. sister brathie, i tried motorolla L7 and razor both pink (both lost na rin kase yung L7 naitapon ko siya kasama tray ko nung kumain ako ng mcdo waaaa yung razor naman nabali kase nauupuan ko habang bukas siyasa ibabaw ng bed ko niyahaha!), well i enjoyed sa dalawa kase noon uso ang fenk, balak ko pa naman ipamana sa dalaga ko pero wala na lol. hmmm i tried imate but i didnt like it, then i switched back to NOKIA ever my favorite! Now, siguro di na ako magpalit ng brand. Pero kung kulay naman habol mo, i did that before, after a while na pag di na uso ang kulay wala na rin, kaya i advise na buy the one that has useful features depends on your personality and mood😀

    Good luck! But, rather go for NOKIA. hehe.. Take it from me lol.

  16. salamat sa advice sis bananie hehehhe, simula pa kasi elementary trip ko na ang kulay na purple e, weird no pero gusto ko talagang color yun e,, sayang naman baka maubusan ako hihi

    xiao!

  17. buti ka pa ate 2 cellphone tas bibili ka pa..ako nga ala kahit lumang version ng alcatel..haysz…pede bng akin na lng yung isang phone mo kapag nakabili ka ba???sbi mo nmn di ba..maraming pedeng mapulot jan na cp sa esteyts…haysz…


Comments RSS TrackBack Identifier URI

Mag-iwan ng Tugon

